Cộng ĐồngLuật Pháp

Vợ chồng “Phúc Quảng Đà” là nạn nhân trong vụ án mạng tại San Jose!

Cộng đồng người Việt tại San Jose bàng hoàng khi biết tin vợ chồng “Phúc Quảng Đà”, người có tiếng trong các hoạt động văn nghệ là nạn nhân trong vụ giết người liên hoàng tại San Jose.

Hai vợ chồng ông Phúc và bà Nguyên Phạm, trước đây là chủ nhà hàng Quảng Đà ở San Jose, một nhà hàng nhỏ được mở đã lâu, họ thường được gọi là anh chị Phúc Quảng Đà.

Trong lúc đứng trước cửa nhà xem người thợ sơn căn nhà của mình ở góc đường E. Santa Clara và đường số 16, vợ chồng Phúc Quảng Đà bị nghi can cố tình tông chết. Hai vợ chồng qua đời khi đang được xe cấp cứu chở vào bệnh viện.

advertisement
hành xóm tưởng nhớ vợ chồng trước nhà

Nghi can tên là Kevin Parkourana, 31 tuổi đã bị bắt sau đó. Hiện tại cảnh sát vẫn chưa biết lý do nào khiến anh ta hành hung giết người.

Kevin từng nhiều lần bị kết tội tấn công trong hai năm qua, và đang bị quản chế liên quan tới nhiều tội.

Kevin Parkourana bị bắt hồi Tháng Giêng với cáo buộc tấn công vì thù ghét và tình nghi ông dùng dao tấn công một người chuyển giới. Nhưng sau đó không bị truy tố.

Theo hồ sơ tòa hồi năm 2021, khi cảnh sát được gọi đến nhà nơi nghi can Kevin Parkourana sống với cha mẹ, Kevin nói với họ rằng anh ta cảm thấy “muốn tự tử” và sau đó được đưa đi bệnh xá trị liệu tâm lý. Mẹ của nghi can lúc đó nói với cảnh sát bà lo rằng con trai bà bị “hoang tưởng,” có lúc nói chuyện với chính mình, và thường “mơ mơ, màng màng.”

Cuộc hành hung bắt đầu ở San Jose khoảng 3 giờ 10 phút chiều, khi vụ đâm đầu tiên được báo cáo ở ngã tư đường Kooser với Dellwood. Khoảng 20 phút sau, vụ đâm thứ nhì được báo cáo trong khu 1800 đường Hillsdale.

Vụ tấn công liên tiếp bắt đầu ở San Jose khoảng 3:10pm chiều, khi vụ đâm đầu tiên được báo cáo ở ngã tư đường Kooser với Dellwood. Khoảng 20 phút sau, vụ đâm thứ nhì được báo cáo trong khu 1800 đường Hillsdale.

Hai nạn nhân được đưa đi bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Nghi can tẩu thoát khỏi hiện trường vụ đâm thứ nhì bằng xe của nạn nhân và tông một người đi bộ. Người này bị thương nhưng không nguy hiểm tính mạng.

advertisement

Khoảng 4 giờ 10 phút, nghi can cố ý tông hai vợ chồng Phúc Quảng Đà ờ trước nhà họ ở góc đường 16th và Santa Clara.

Sau khi gây án, nghi can tiếp tục gây án đâm chết người tại thành phố Milpitas và bị bắt gần hiện trường.

Kevin Parkourana, 31 bị bắt tại Milpitas

Show More
Back to top button